Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Quilling - Các Mẫu Cơ Bản (P.2)

Lần trước, mình đã giới thiệu cách cuộn giấy và một số hình cơ bản. Ở phần này, mình sẽ chi tiết hơn cách làm các hình cơ bản của Quilling nhé!

Trong Quilling, Các pattern có rất nhiều có thể tới 48.Nhưng trong thực tế, số lượng pattern thường dùng thì ít hơn, chỉ khoảng hơn 20 mẫu. Dưới đây là các pattern cơ bản được sử dụng phổ biến nhất để các bạn tham khảo thêm nha.


Bắt đầu là hình tròn. Bạn cuốn chặt tay để hình tròn đẹp nhé, nhớ cuốn đều để vòn tròn không bị lên xuống (Bạn có thể dùng Curling Coach để hỗ trợ cuốn giấy ). Khi đó bạn được hình tròn chặt như hình 1. Thả lỏng ta được hình 2.
Lưu ý : không nhất thiết các chi tiết bạn phải cuốn thật chặt, cũng không nhất thiết trong một bức tranh bạn phải dán kín hết mặt giấy vậy mới là đẹp. Tất cả ở không gian, bố cục, màu sắc. Bức tranh là một tổng thể, đừng quan tâm quá nhiều cái nhỏ nhặt mà quên đi tổng thể. Thả lỏng nữa ta được hình tròn lỏn hơn H3.


Từ hình tròn lỏng, dùng 2 đầu ngón tay bóp nhẹ, ta được hình thoi, tùy thuộc vào chi tiết mà hình thoi có thể mập hay dẹp nhé.


Từ hình thoi, bạn uốn cong 2 đầu, dựa vào đầu 4 ngón tay thì bạn sẽ có hình nhón. Cái này làm thiệp, tranh cô gái mặc áo dài đội nón lá nè.
Không tạo hình thoi từ hình tròn chặt bạn nhé, vì mình khẳng định rằng bạn không làm được đâu, thử xem có đúng không nha.


Từ hình thoi, dùng kim, tăm ..nhọn kéo tâm lệch về một bên ta được hình giọt nước.


Từ hình thoi bóp nhọn 2 đầu ta có hình con mắt, giữ chặt một đầu nhọn, bóp ngang đầu kia, nắn nó thành hình tam giác. Ta cũng có thể uốn nó thành hình tứ giác như hình.



Từ hình thoi, bóp nhọn và chia đều tạo hình bốn canh, nắn cho nó vuông lại ta được hình vuông.

Trên đây mới chỉ là một số hình cơ bản. Tớ biết, trong Quilling còn nhiều, nhiều hơn nữa cách tạo hình khác nhưng vì mình cũng đang trong quá trình tự mày mò tìm hiểu nên cũng chỉ biết có mỗi vậy thôi. Khi nào có thêm kiến thức, mình sẽ tiếp tục nha! Chúc các bạn vui vẻ!


Một số sản phẩm Quilling mà mình nhặt nhạnh được.





Không nhiều nhưng chúng có cho bạn chút ý tưởng nào không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét